9 CHECK POINT ที่ต้องดู !! ว่ายกทรงที่ใส่ถูกคัพไซซ์แล้วหรือยัง ?

9 CHECK POINT ที่ต้องดู !! ว่ายกทรงที่ใส่ถูกคัพไซซ์แล้วหรือยัง ?

เป็นเรื่องที่สาวๆควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเลยค่ะ เกี่ยวกับการใส่ยกทรงให้ถูกกับขนาดของหน้าอกตัวเอง หลายคนคงเกิดคำถามในใจ เอ๊ะ ! ฉันก็ใส่ถูกแล้วนี่นา ก็ใส่ไซซ์นี้มาตลอด ก็สบายดี ไม่เห็นเป็นอะไร เราอยากจะบอกว่าถ้าคุณลองนึกย้อนไปดีๆ หรือต่อจากนี้ให้ลองสังเกตหน้าอกของคุณดูว่าเกิดการเลื่อนมั้ย สายบ่าหลุดมั้ย เนื้อผ้าด้านหลังสูงกว่าด้านหน้ารึเปล่า เกิดรอยกดทับ รอยแดงที่หน้าอกมั้ย หากว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นนั่นแสดงว่าคุณกำลังใส่ยกทรงผิดขนาดอยู่ค่ะ งั้นมาลองเช็กกันสักหน่อยว่าการใส่ยกทรงที่ถูกขนาด ตรงคัพ ตรงไซซ์ นั้นต้องดูจากอะไรบ้าง

 

1. ส่วนกลางอกต้องแนบกับลำตัว /  หากส่วนกลางอกไม่แนบกับลำตัว นั่นหมายถึงใส่ยกทรงที่ผิด CUP/SIZE เวลาเคลื่อนไหวร่างกาย ทำให้ยกทรงเลื่อนไปมาเสียดสีกับผิวเป็นรอยแดงหรือเป็นแผลได้

 

2. โครงแนบฐานเต้าอย่างพอดี / ถ้าโครงไม่แนบกับฐานเต้า ก็เนื่องมาจากใส่ยกทรงผิด CUP/SIZE โดย CUP ที่ใส่นั้นเล็กกว่าเต้าทรงของคุณ ทำให้เกิดการกดเจ็บ โครงกดหรือจิกเป็นรอยแดงและทำให้เวลาเคลื่อนไหว ยกแขนขึ้นเสื้อยกทรงก็เลื่อนขึ้นเช่นกัน 

 

3. เต้าทรงต้องสามารถเก็บเนื้อเต้าได้หมด / การสวมใส่ยกทรงที่ขนาด CUP เล็กกว่าเต้าทรง ทำให้เก็บเนื้อเต้าได้ไม่หมด กดเนินอกจนล้น  และมีเนื้อปลิ้นออกข้างใต้รักแร้ มองเห็นคล้ายเป็น 4 เต้า และยังทำให้เต้าทรงหย่อนคล้อยเร็วด้วย

 

4. โครงไม่กดเจ็บ ให้ทรวงอกดูเป็นธรรมชาติ / การใส่ยกทรงมีโครงที่ไม่พอดีกับฐานเต้า หรือ CUP ทำให้โครงกดจิกฐานเต้า จะทำให้เกิดรอยแผลและเต้าทรงดูไม่สวยงาม

 

5. ขอบเต้าทรงต้องไม่กด หรือมีช่องว่างที่ขอบเต้า / การที่ขอบเต้ากดเนื้อเนินอกจะทำให้เนื้อปลิ้น เวลาสวมใส่เสื้อผ้าแล้วดูไม่เรียบเนียน และทำให้เนินอกหย่อนคล้อยด้วย

 

6. สายบ่าได้ตำแหน่งที่เหมาะสม / หากสายบ่าอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม หรือห่วงปรับถูกปรับมาอยู่ตำแหน่งตรงไหล่พอดี อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บ ปวดเมื่อยได้

 

7. ส่วนหลังอยู่ในตำแหน่งที่พอดี / หากชิดเกินไปจะทำให้ไปกดบริเวณสะบักหลังทำให้การเคลื่อนไหวไม่เป็นธรรมชาติ รู้สึกอึดอัด

8. ส่วนลำตัวแนบไม่เลื่อนขึ้น / ยกทรงที่ผิด SIZE คือลำตัวใหญ่หรือหลวมเกินไป เวลาสวมใส่ส่วนหลังเลื่อนขึ้น ทำให้ส่วนเต้าทรงทิ่มลง ดูทรวงอกหย่อนคล้อย 

 

 

9. สายบ่าต้องไม่กดบริเวณไหล่ / สายบ่าที่มีขนาดพอดีเหมาะกับ CUP/SIZE สามารถรับน้ำหนักเต้าทรงได้ดี จะไม่กดเจ็บหรือจิกบริเวณไหล่ให้เกิดรอยแดง หากสวมใส่ยกทรงที่สายบ่ากดบริเวณไหล่เป็นเวลานานๆอาจทำให้เนื้อบริเวณนั้นเกิดรอยกดหรือรอยแผลได้

 

แล้วอย่าลืมปรับเปลี่ยนยกทรงเพื่อเต้านมที่แข็งแรงและสวยงามของเรานะคะ ^^
ขอบคุณข้อมูลจาก : Human Science Research Center by Thai Wacoal

Back to blog