ผลเสียใดบ้าง เมื่อสาวอวบใส่ชุดชั้นในผิดไซซ์

ผลเสียใดบ้าง เมื่อสาวอวบใส่ชุดชั้นในผิดไซซ์

สาว ๆ ทุกคนมักใส่ชุดชั้นในไซซ์เดิมในทุกๆวันเป็นเวลานาน แม้ในวันที่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นก็ยังคงใส่ไซซ์เดิม โดยที่ไม่ทันได้สังเกตว่า รอบตัวและรอบอกนั้นมีการขยายตัว ขนาดคัพไซซ์ที่เคยใส่ได้ก็มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะกับสาวอวบทั้งหลายที่มีเนื้อส่วนเกิน การบีบรัดของชุดชั้นในที่สะสมเป็นเวลานาน อาจส่งผลเสียให้แก่ร่างกายดังนี้

1.เป็นสาเหตุก่อเกิดมะเร็งได้ในระยะยาว

2.ระบบหายใจมีปัญหา

3.เกิดบาดแผลจากการเสียดสี

4.เกิดอาการบาดเจ็บตามร่างกาย

5.ทำให้เสียบุคลิกภาพ

 

1. เป็นสาเหตุก่อเกิดมะเร็งได้ในระยะยาว

เนื่องจากบริเวณเต้านมจะมีต่อมต่างๆเพื่อใช้ในการผลิตน้ำนม กระจายอยู่ทั่วเต้าทรง เมื่อใส่ชุดชั้นในที่เล็กเกินไป โครงลวดเหล็กที่อยู่ผิดตำแหน่ง อาจทำให้เกิดการกดทับเจ็บ และเมื่อมีการกดทับสะสมเป็นเวลานาน อาจส่งผลทำให้ต่อมเหล่านั้นเกิดการทำงานที่ผิดปกติ นำมาสู่ต้นเหตุของโรคมะเร็งเต้านมได้

 

2. ระบบหายใจมีปัญหา

เมื่อใส่ชุดชั้นในที่เล็กเกินไป แน่นอนว่าช่วงรอบตัวจะถูกบีบรัดไปด้วย ส่งผลให้เกิดการบีบรัดกระดูก ช่วงลิ้นปี่ ทำให้หายใจไม่สะดวก และอึดอัด

 

3.เกิดบาดแผลจากการเสียดสี

แน่นอนว่าการใช้ชีวิตประจำวันนั้น ต้องมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอด และการใส่ชุดชั้นในที่เล็กเกินไป อาจทำให้เกิดการเสียดสี ซึ่งการเสียดสีที่สะสมนั้น อาจทำให้เกิดรอยดำ และเกิดบาดแผลตามมาได้

 

4.เกิดอาการบาดเจ็บตามร่างกาย

การฝืนใส่ชุดชั้นในที่เล็กเกินไป แน่นอนว่าจะทำให้เกิดการกดเจ็บตามจุดต่างๆ เช่น บริเวณบ่า สายบ่าที่รัดเกินไป อาจทำให้เกิดอาการเจ็บและปวดไหล่ได้

 

5.ทำให้เสียบุคลิกภาพ

เนื่องจากเต้าทรงไม่ได้รับการรองรับที่เหมาะสม เสื้อชั้นในที่มีขนาดเล็กเกินไป ทำให้เนื้อเต้าทรงถูกกดและปลิ้นล้น ไม่ถูกเก็บกระชับ เกิดความไม่มั่นใจเมื่อสวมใส่เสื้อผ้า รวมถึงด้านหลัง เมื่อชุดชั้นในอยู่ผิดตำแหน่ง ทำให้ต้องมีการขยับชุดชั้นในบ่อยๆ เมื่อเป็นเช่นนี้นานๆจะส่งผลให้เสียบุคลิกภาพได้

 

แค่ใส่ชุดชั้นในผิดไซซ์ก็ส่งผลเสียโดยตรงให้กับร่างกายของเราแล้ว ดังนั้นเราควรเลือกสวมชุดชั้นในที่พอดีกับสรีระของเรา และควรตรวจเช็คไซซ์ของเราเองอย่างสม่ำเสมอ สำหรับสาวอวบทั้งหลายก็ควรระมัดระวังกับเจ้าเนื้อส่วนเกินที่อาจโดนบีบรัดได้ง่าย ต่อไปเรามาดูกัน ว่าควรเลือกสวมใส่ชุดชั้นในแบบไหนจึงจะเหมาะสม ..

Back to blog